ยินดีต้อนรับ..สู่..Dota Game Online

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เทคนิคไม่ลับ!!ใน Dota จากเหล่าเกมเมอร์ Dota

เล่นDotaไปเรื่อยหาข้อมูลเทคนิคdotaไปเรื่อยไปเจอเทคนิคอย่างนึงซึ่งคิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเหล่าเกมเมอร์dotaหรือเหล่ามือใหม่dotaซึ่งมันอาจไม่ใช่เทคนิคdota เทพๆหรือเทคนิคdotaที่หลายท่านอาจจะรู้กันอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่ามันก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้เป็นเกร็ดเล็กๆเทคนิคdotaให้ใครต่อหลายคนได้เอาไปใช้ในเล่นdotaได้บ้าง
คิดว่าเทคนิคdotaนี้น่าจะไปเป็นMainหลักๆให้คิดให้วางแผนเป็นหลักๆเพื่อช่วยในการเล่น Dota ได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ
UploadImage
  • 1.ใช้ความสามารถมากกว่าความจำ
  • คือให้ใช้ความสามารถที่เรามีให้มากกว่าความจำในหนังสือ DotA ต่างๆ อย่าเล่นตามหนังสือให้หมด ให้ใช้ความสามารถของเรารวมไปกับในหนังสือประมาณ ความสามารถ 3ส่วน ในหนังสือ 1ส่วน ครับ เพราะว่าถ้าเราออกของตามในหนังสือหมด แล้วเจอพวกที่ต้องใช้ Item แก้ทางหรึอ Item ที่ จำเป็นต้องใช้ในตอนนั้นๆ ให้ ออกของตามความคิดเลยครับ ถ้าเราคิดว่าโหด มันก็โหดเองแหละครับส่วนการอัพสกิล นะครับ ให้อัพอันที่คิดว่ามีประโยชน์เลยครับ ตามในหนังสือ ถ้าในหนังสือให้อัพสกิล ที่เราใช้ไม่เป็นหรึอไม่ถนัด พยายามอย่าอัพเลยจะดีกว่าครับ นอกจากมันจะมีประโยชน์ในตอนนั้นจริงๆเอาแต้มอัพสกิลไปอัพสกิล ที่เราถนัดดีกว่าครับ ให้ใหดในอย่างที่เราเป็น วันเวลาสามารถทำให้เราโหดได้เรื่อยๆครับ
    UploadImage
    • 2.อ่านเกมให้ถูกดูเกมให้เป็นเล่นมันให้รู้งาน
    การเล่น DotA นั้นพยายามอย่าเล่นเพลินครับพยายามหัดใช้สายตามอง MAP เล็ก ด้านมุมล่างด้านขวาให้หันไปมองภายใน ประมาณ 0.5 วินาที ครับถ้าไม่เห็น Hero ฝ่ายตรงข้ามว่างเลนใดเลนหนึ่งให้รู้ไว้เลยว่าทางฝ่ายตรงข้ามพร้อมตุ๋ยHero ฝ่ายเราแล้ว 1 คน ครับ พยายามให้กลับไปที่ปลอดภัยครับหรึอไม่ก็ลองไปดู Rohan (ในช่วงท้ายเกม) ครับ ส่วนการที่อีกฝ่าย มากัน5ตัวในเลนเดียว(ในตอนที่เราเสียเปรียบ)นั้น พยายามอย่างไปสู้แบบประจันหน้าครับลองหลบป่าแล้ว ล่อมา1-2ตัว(บุชเชอร์ ยอดฮิต)(อย่ามากกว่า 2 ครับเพราะว่ายิ่งล่อมาเยอะเท่าไรเวลาจัดการกับ Heroที่เรา ล่อมาก็จะเยอะขึ้นครับทำให้ทีมอีกฝั่งตามมาช่วยได้ครับ)ครับ5-1ภายในไม่ถึง วินาที คงKill ได้1ตัวทั้งๆที่ Hero ฝ่ายเราแทบไม่เสีย HP ครับ ตานี้ก็จะเหลือประมาณ5-4 ทีมเราอาจมีสิทธ ที่จะชนะได้ครับ ส่วนการรู้งานก็คือพยายามดู Hero ที่ไปกับเราครับถ้าดูเหมือนว่าจะออกไปสตั้นหรึอออกไป Kill เมื่อไร พยายามตามไป สนับสนุนทันทีครับอย่าวื่งออกมาตอนเริ่ม Kiil กัน พยายามสู้แบบเต็มที่ครับสกิวเต็มที่ครับ อย่า งกมานา ทุกสกิวที่เราใช้มีผลกับทีมของเราหมดครับ
    • 3.จงทำตัวอย่าง คนธรรมดา ในช่วงแรกแล้วจงเป็น Hero ในช่วงท้าย
    ช่วงแรกทุกคนอยากได้ Frist Blood กันทุกคนแหละครับแต่คิดไว้ครับ First Blood คือกับดัก ที่ทำให้เราวิ่งไปสดกับ Hero ที่เลือดต่ำกว่า 50-60% ครับ แล้วโดนทีมอีกฝ่ายดักฆ่าตายช่วงแรกเล่นแบบเชฟๆครับ อย่าบ้า Killช่วงแรกเพราะมันไม่คุ้มครับช่วงหลังถ้าทีมเราเกิดยังไงๆเราก็ Killได้แหลก อยู่แล้วครับ(พยายามทำให้ทีมเราเกิดด้วยการลอบฆ่า(ตุ๋ย)ครับ)ช่วงหลังทีมเรา เกิด Kill ได้แบบไม่แคร์สือกันเลยครับช่วงหลังถ้าเราเกิดนะครับ Kill กันรวมๆแล้ว Gold ที่ได้มา มากกว่า 400(Kill+First Blood)แน่นอนครับ
    UploadImage
    • 4.บ้าพลังไม่ได้ทำให้เราได้ Kill เยอะเสมอไป
    พวกที่เล่นแบบ ออกของเพิ่ม พลังโจมตี อย่างเดียวนะครับ ออกไปเยอะๆก็ดี อยู่หรอกครับ ถ้ามากเกินไป HP กับ Mana กับพลังป้องกัน นะครับ ก็จะ น้อยไปเลย โดนตุ๋ย ที่มีแต่ตายกับตาย ผม ยกตัวอย่างเป็นDrow แหละกันนะครับ เลือด 900 กว่า Damage …..~…… +470 ARMOR ….+10 เจอSvenค้อนบินที Hero แทบ จะ บินตามครับ โดนไล่ฆ่าอีกตาย ชัวร์ๆครับ
    • 5. Rune ใช้ให้เป็นเล่นให้ถูก
    Rune จะเกิดทุกๆ 2นาทีนะครับ อย่าเล่น แบบ เจอปุ้บเก็บปั้บก่อนเก็บ พยายามวางแผน ว่ามี Hero ฝ่ายตรงข้ามตัวไหนที่เราพอจะไปKillมันได้ หรึอพยายามว่างแผนทำให้ Rune ที่เราเก็บมาได้ มี ประโยชน์ ที่สุดครับ ถ้าเก็บ มาแล้วทำอะไรไม่ได้เสียดายแย่ครับ
    ขอบคุณที่มาเทคนิค dota ดีๆแบบนี้จาก Member Vispar
    UploadImage

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น